ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 ทำเลย่านชานเมืองที่เงียบสงบ เป็นส่วนตัว ในแง่การเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่สะดวกสบายใกล้กับถนนเส้นหลัก จะไปยังโซน CBD สาทร ผ่านถนนราชพฤกษ์ก็ง่าย ไม่ติดไฟแดง จะเข้าเมืองย่านออฟฟิศแถวศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะก็ไม่ลำบาก และยังสามารถเดินทางออกต่างจังหวัดได้โดยใช้เส้นทางกาญจนาภิเษกด้วย

วันนี้ Home Buyers จะพาไป Hopping ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ของตกแต่งบ้าน จนถึงแหล่งขายต้นไม้ขนาดใหญ่ในย่านราชพฤกษ์ - พระราม 5 ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์กิน ดื่ม เที่ยว แต่งบ้าน หรือทำสวนแบบไหน ที่ทำเลนี้เรียกได้ว่าเข้ากับทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตค่ะ 

ใครที่กำลังมองหาโครงการทาวน์โฮมในทำเลนี้ Home Buyers ขอแนะนำ The Mirth Lite ราชพฤกษ์-พระราม 5 โครงการทาวน์โฮมสุดพรีเมียม หน้ากว้าง มีพื้นที่ Double Volume และ Clubhous รองรับครอบครัวขยายด้วยฟังก์ชันที่ออกแบบมา โดยคำนึงถึงการใช้ชีวิตครอบครัวเป็นหลัก และทำเลก็ดีมากๆ เพราะอยู่ใกล้กับวงเวียนราชพฤกษ์ค่ะ

มาติดตามกันค่ะ ว่าอยู่ย่านราชพฤกษ์ - พระราม 5 ดียังไง และโครงการที่เราเลือกมาน่าสนใจแค่ไหน ตามมาดูกันเลยย

The Mirth Lite ราชพฤกษ์-พระราม 5

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยวัดจำปาเชื่อมต่อกับถนนนครอินทร์ ซึ่งเป็นถนนใหญ่และอยู่ไม่ไกลจากวงเวียนราชพฤกษ์ จึงทำให้โครงการ The Mirth Lite ราชพฤกษ์-พระราม 5 โดดเด่นด้วยทำเลที่สะดวกสบาย จะเชื่อมต่อเข้าเมืองหรือออกต่างจังหวัดก็ไม่ไกล

ที่สำคัญสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการก็ครบ ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ร้านดัง ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งวันนี้ Home Buyers คัดมาให้แล้วค่ะ รับรองว่าอยู่โครงการนี้ ฟังก์ชันในบ้านครบ จะเดินทางไปทำงานก็สะดวกสบาย และในวันหยุดยังมีสถานที่สวยๆ คาเฟ่เก๋ๆ ให้ Hopping ใกล้บ้านอีกด้วย

SUNKISS pool.bed.cafe

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

วันนี้เรามาเริ่มต้นกันที่ SUNKISS pool.bed.cafe คาเฟ่บรรยากาศดี มีที่พัก Hostel ด้วยค่ะ กิมมิคของสถานที่แห่งนี้จะเป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางระหว่างพื้นที่คาเฟ่กับที่พัก รายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนในรีสอร์ทต่างจังหวัดเลยทีเดียว

ส่วนบรรยากาศด้านในคาเฟ่ก็ดีไม่แพ้กัน เพราะทางคาเฟ่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และวัสดุตกแต่ง คุม Mood & Tone เป็นโทนสีอ่อน มีไม้จริงเป็นส่วนประกอบ ช่วยเพิ่มความอบอุ่น เข้ากับบรรยากาศของการพักผ่อนเป็นอย่างดี 

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

ในโซนคาเฟ่มีส่วนที่นั่งด้านในและด้านนอกพร้อมให้บริการ ใครจะมานั่งชิลล์ จิบกาแฟ รับประทานอาหาร หรือจะ Work from Home ก็เหมาะค่ะ

ทางร้านจะมีอาหารคาว หวาน และกาแฟรสชาติดีเสิร์ฟตลอดทั้งวัน ในวันนี้เราเลือกทาน Long Black Iced กาแฟดำ ใช้เมล็ดเบลนด์จากเอทิโอเปีย โคลอมเบีย และประเทศไทย ทำให้รสชาติเข้มข้น มีรสเปรี้ยวนิดๆ ได้รสชาติ Fruity เพิ่มความสดชื่นระหว่างวัน เมื่อรับประทานคู่กับ Spaghetti Spicy Pork (220 บาท) สปาเก็ตตี้มีทบอลไม่เผ็ดมาก มีรสเปรี้ยวหวานผสมกันอย่างลงตัว ส่วนเส้นทางร้านทำมาแบบ al dente สุกกำลังพอดีค่ะ

Long Black Iced - 100 บาท
Spaghetti Spicy Pork - 220 บาท

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

เมนูของหวานและเครื่องดื่ม Signature ก็อร่อยไม่แพ้กัน เราเลือกสั่ง Apple Tart ทาร์ทแอปเปิลกรอบนอก นุ่มใน โรยหน้าด้วยแอปเปิลและอบเชยเพิ่มความหอม Lemon Lime Bitter มีกลิ่นหอมของมะนาวชัดเจน ส่วนรสชาติก็เข้มข้น ดื่มแล้วสดชื่นมากๆ ค่ะ ส่วนเมนูสุดท้ายเป็น White Cloudy Signature Drink ของทางร้าน ที่เป็นการผสมผสานระหว่างนมสดแช่เย็น On top ด้วยโฟมกาแฟเอสเพรสโซ่ สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟนมเมนูนี้ไม่ควรพลาดค่ะ

Apple Tart - 130 บาท
Lemon Lime Bitter - 120 บาท
White Cloudy - 140 บาท

SUNKISS pool.bed.cafe - เปิดบริการทุกวันยกเว้นวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 8:00 - 18:00
แผนที่ - https://g.page/sunkiss-cafe?share

Carve Space

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

มาต่อกันที่ร้านถัดไปเป็นร้านคาเฟ่เปิดใหม่ในถนนบรมราชชนนี นอกจากจะเป็นคาเฟ่แล้ว ที่นี่ยังมีลานเซิร์ฟสเก็ตด้วยค่ะ ใครที่กำลังอินกับกีฬาชนิดนี้ หากได้มารับประมานเครื่องดื่มและขนมสุดอร่อย พร้อมกับเล่นเซิร์ฟสเก็ตไปด้วยคงจะดีไม่น้อย

ทางร้านมีบรรยากาศเรียบง่าย มุมต่างๆ ถูกจัดไว้อย่างสวยงาม จะมานั่งชิลล์หรือถ่ายรูปเช็คอินก็ต้องชอบที่นี่ ซึ่งเครื่องดื่มและขนมที่ทางร้านเสิร์ฟจะเป็นขนมโฮมเมด หน้าตาและรสชาติดีมากค่ะ

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

เริ่มจาก Carve Space เมนูกาแฟแนะนำ ใช้เมล็ดพิเศษผสมนมสด ทำให้มีความละมุนของนมเข้ากันดีกับกาแฟ เพิ่มความหอมด้วย Salted Caramel ต้องบอกไว้ก่อนกาแฟจะมีรสชาติไม่ขมมากนะคะ ทานง่าย ใครที่เป็นคอกาแฟเมนูนี้น่าลองค่ะ

ถัดมาที่ Chocolate tart แป้งทาร์ทมีความกรอบกำลังดี ส่วนช็อคโกแลตรสชาติหวานปนขม รับประทานคู่กับผลสตอเบอร์รี่สดด้านบนยิ่งเข้ากัน ตัดเลี่ยนได้ดีค่ะ

Carve Space - 150 บาท
Chocolate tart - 120 บาท

Carve Space - เปิดบริการทุกวันยกเว้นวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 11:00 - 21:00
แผนที่ - https://goo.gl/maps/9FjJJMwR1zdsG4qW7

Food Villa ราชพฤกษ์

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

แหล่งรวมร้านอาหาร คาเฟ่ ในย่านนี้ต้องที่ Food Villa ราชพฤกษ์ ค่ะ จะเป็นมื้อเช้า มื้อกลางวัน หรือมื้อเย็นก็มาฝากท้องที่นี่ได้ เพราะมีครบทั้งอาหารคาว หวาน ขนม หรือจะเป็นร้านขายอาหารสด ขายผลไม้ก็มีให้เลือกซื้อ รวมทั้งมี Starbucks ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงด้วย

Food Villa ราชพฤกษ์ - เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น. และบางโซนเปิดช่วง 10.00-24.00 น
แผนที่ - https://goo.gl/maps/mcSkEfaAMw5YebPv6

คีตะ ขนมปังยีสต์ธรรมชาติ

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

หากแวะมาที่ Food Villa ราชพฤกษ์ คีตะ ขนมปังยีสต์ธรรมชาติ เป็นร้านที่เราอยากแนะนำค่ะ ร้านขนมปังที่มีรสชาติและคอนเซ็ปต์เป็นเอกลักษณ์ มีไส้ให้เลือกถึง 8 ชนิด ดังนี้ อกไก่ซอสขาวพริกไทยดำ ไส้กรอกบาเยิร์น เนยอัลมอนด์ สังขยาชาไทย ไข่ม้วนญี่ปุ่น เนยโอวทึ้ง และครีมคัสตาร์ด เลม่อนครีมคัสตาร์ด ซึ่งทุกไส้ของร้านคีตะจะทำสดใหม่ทุกวันค่ะ

ตลาดต้นไม้ Garden Center บางใหญ่

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

ในปัจจุบันที่คนนิยมปลูกต้นไม้กันมากขึ้น ต้นไม้มงคล ต้นไม่ช่วยฟอกอากาศ และไม้ประดับ สามารถหาซื้อได้ที่ Garden Center ตลาดต้นไม้ใหญ่ใกล้กับห้าง Central Westgate ค่ะ

ตลาดนี้ขายต้นไม้-ดอกไม้ทั้งต้นเล็ก ต้นกลาง ต้นใหญ่ จนไปถึงของตกแต่งและกระถางต้นไม้แบบต่างๆ ต้นไม้พันธุ์หายาก นำเข้าจากต่างประเทศก็มีให้เลือกหลายร้าน และด้วยความที่เป็นเป็นตลาดใหญ่ จึงเดินเลือกชมต้นไม้ได้อย่างเพลิดเพลินตลอดทั้งวัน

ตลาดต้นไม้ Garden Center - เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:00 - 18:00
แผนที่ - https://goo.gl/maps/owZRvGW4XWMWAici9 

IKEA บางใหญ่

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

แบรนด์ขายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากสวีเดนก็มีที่ทำเลนี้เช่นกัน รู้มั้ยคะว่าที่ IKEA บางใหญ่ เป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน กินพื้นที่ถึง 3 ชั้นเลยค่ะ IKEA สาขานี้มีความพิเศษตรงที่ลูกค้าสามารถเดินเข้า-ออก ชำระเงินได้ทุกชั้น และยังมีทางเข้า-ออก เชื่อมต่อกับห้าง Central Westgate อีกด้วย

IKEA บางใหญ่ - เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 - 20:00 
แผนที่ - https://goo.gl/maps/5JJcWomjzen7JEcn9 

The Walk ราชพฤกษ์

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

ไลฟ์สไตล์มอลล์ขนาดใหญ่ในถนนราชพฤกษ์ ต้องที่ The Walk ราชพฤกษ์ ค่ะ เป็นอาคารสไตล์ยุโรป 3 อาคารเชื่อมต่อกัน ภายในแบ่งโซนร้านอาหาร มีร้านอาหารชื่อดังและร้าน Chain หลายเจ้าพร้อมให้บริการ นอกจากนั้นยังมีโซน Super Market โซนร้านค้า โซนขายของแต่งบ้าน และ Index Living Mall 

The Walk ราชพฤกษ์ - เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 - 21:30 และ 10:00 - 22:00 วันศุกร์ - อาทิตย์
แผนที่ - https://goo.gl/maps/UoZiwM7JPmed5VMH8 

แผนที่ทำเลราชพฤกษ์ - พระราม 5

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

ร้านค้า คาเฟ่ และแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่เราเลือกมานั้นเป็นแค่บางส่วนเท่านั้นค่ะ เพราะที่ทำเลราชพฤกษ์ - พระราม 5 ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย อาทิ ร้านขายของแต่งบ้านอย่างและไลฟ์สไตล์มอลล์อย่าง Crystal ราชพฤกษ์, SB Design Square, Chic Republic, Central Westgate และบุญถาวร โรงเรียนและโรงพยาบาลชั้นนำ เช่น โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงพยาบาลบางกรวย 2 โรงพยาบาลเจ้าพระยา และโรงพยาบาลยันฮี ก็ไม่ไกล

จากแผนที่จะเห็นว่าการใช้ชีวิตในย่านนี้สะดวกสบาย มีการเชื่อมต่อกับถนนหลักหลายเส้นทาง ได้แก่ ถนนนครอินทร์เชื่อมต่อไปยังสะพานพระราม 5 และถนนราชพฤกษ์เชื่อมต่อถนนเพชรเกษม ถนนบรมราชชนนี สามารถวิ่งตรงผ่านสะพานตากสิน เข้าเมืองไปย่านสาทรได้ค่ะ

The Mirth Lite ราชพฤกษ์-พระราม 5

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

The Mirth Lite ราชพฤกษ์-พระราม 5 เป็นโครงการทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่เราอยากแนะนำ โดยตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยวัดจำปา ถนนนครอินทร์ เป็นทำเลที่สะดวกสบายใกล้ถนนใหญ่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ

ทางโครงการยังใส่ใจถึงฟังก์ชันสำหรับการอยู่อาศัยของครอบครัว ตลอดจน ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติและชีวิตในเมือง ด้วย Facade ลายหินอันเป็นเอกลักษณ์ของโครงการ

Premium Townhome

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

The Mirth Lite ราชพฤกษ์-พระราม 5 ทาวน์โฮมพรีเมียม หน้ากว้าง 5.7 เมตร และมีพื้นที่ Double Volume สูง 6.3 เมตรในบริเวณห้องนั่งเล่น พร้อมฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 Powder Room และ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 177 ตร.ม.

พื้นที่ส่วนกลางทางโครงการก็มีให้ค่ะ ทั้ง Clubhouse ดีไซน์สวย ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และพื้นที่สีเขียวในโครงการ ให้คุณได้พักผ่อน ทำกิจกรรมสุดโปรดในทุกๆ วัน 

นอกจากนั้นยังมีระบบรักษาความปลอดภัยครอบคลุมทั้งโครงการ เช่น เข้า-ออกโครงการด้วยระบบ Easy Pass กล้องวงจรปิด CCTV ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น

ฟังก์ชันรองรับครอบครัวขยาย

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักอาศัย ซึ่งสามารถรองรับการขยายของครอบครัวในอนาคต กำลังจะแต่งงาน หรือมีลูกเล็กที่โครงการนี้ถือว่าตอบโจทย์ค่ะ เพราะที่โครงการมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ ห้องอเนกประสงค์ใช้งานได้จริง  และ Master Bedroom ห้องใหญ่รองรับ Walk In Closet 

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

ที่สำคัญยังออกแบบสเปซโดยอิงพื้นที่ Open Plan เป็นหลัก เชื่อมต่อโซนนั่งเล่น รับประทานอาหาร และห้องครัวในบริเวณเดียวกัน จากห้องนั่งเล่นยังเชื่อมต่อกับชั้น 2 ด้วยพื้นที่แบบ Double Volume ด้วย การออกแบบเช่นนี้จะช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวและมีสเปซสำหรับทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้นค่ะ

ราชพฤกษ์ - พระราม 5 อยู่ย่านนี้ดียังไง ?

โครงการ The Mirth Lite ราชพฤกษ์-พระราม 5 ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 177 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้อง Powder Room และ 2 ที่จอดรถ บนพื้นที่ 12 ไร่ มีความเป็นส่วนตัวสูงเพียง 132 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 4.29 ล้านบาท*

(ณ เดือน ก.ค. 2564)

บทความแนะนำ

บทความที่เกี่ยวข้อง